ĐAU RĂNG PHẢI LÀM GÌ?

Đau răng là bệnh lý phổ biến và ảnh hưởng không ít tới cuộc sống hằng ngày của bạn. Vậy, nguyên nhân đau răng từ đâu và nên làm gì khi đau răng? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết hôm nay!

NGUYÊN NHÂN GÂY ĐAU RĂNG

• Sâu răng

Sâu răng là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng đau răng. Dấu hiệu răng sâu như răng có màu trắng đục hoặc ngà vàng khác với những răng khác, hoặc có những vết sâu trên bề mặt răng khi sâu ở mức độ nặng.

• Các bệnh về nướu:

Một số bệnh như viêm nướu, viêm nha chu, viêm quanh chân răng, hoặc bị nhiệt miệng gây lỡ loét… là những tác nhân gây đau răng. Vùng nướu răng sẽ bị sưng tấy, có thể xuất hiện các túi mủ trên mô nướu xung quanh vùng răng bị đau

• Răng khôn mọc lệch:

Răng khôn mọc lệch, chèn ép sang răng hàm bên cạnh là một trong những nguyên nhân đau răng. Nếu lâu ngày, răng khôn không trồi được lên trên mặt nướu sẽ gây viêm nhiễm và sinh ra một số bệnh lý về răng miệng rất nguy hiểm

Bạn đang gặp tình trạng răng như thế nào? Hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0838.300.666 để được tư vấn sớm nhất!

ĐAU RĂNG PHẢI LÀM SAO?

Mỗi nguyên nhân dẫn đến đau răng sẽ có phương án điều trị khác nhau. Quan trọng, bạn cần đến nha khoa uy tín để bác sĩ kiểm tra tình trạng, chuẩn đoán nguyên nhân chính xác thông qua máy móc hiện đại, từ đó đưa ra phương án điều trị phù hợp và tốt nhất. Dưới đây là một số giải pháp chữa đau răng:

Nếu đau do sâu răng:

Với những trường hợp đau do sâu răng, có 2 trường hợp:

• Nếu sâu nhẹ, bác sĩ sẽ tiến hành làm sạch phần sâu và hàn trám để trị dứt điểm bệnh lý

• Nếu sâu nặng viêm đến tủy, bác sĩ sẽ tiến hành điều trị tủy răng. Điều trị tủy răng là việc loại bỏ các tủy răng bị viêm nhiễm gây cảm giác đau nhức, ê buốt kéo dài đặc biệt vào lúc nửa đêm. Sau khi làm sạch mô tủy, bác sĩ sẽ tiến hành hàn kín lại hệ thống tủy.

viem-tuy

Nếu đau do mọc răng khôn:

Răng khôn mọc lệch, chèn ép các răng bên cạnh cũng là nguyên nhân gây viêm nhiễm, đau nhức. Với những trường hợp này, giải pháp tốt nhất chính là Nhổ bỏ răng khôn.

Phim toàn cảnh Panorama:

Trước khi nhổ bỏ răng khôn, việc chụp phim Xquang để kiểm tra tình trạng răng, chân răng là bắt buộc. Ngoài ra, một số trường hợp khi kiểm tra qua phim Xquang thấy nguy cơ chân răng chạm ống thần kinh, sẽ cần chụp thêm phim CT 3D để đánh giá chính xác hình dạng chân răng và đưa ra phương án nhổ răng an toàn.

Nếu do viêm nướu gây đau răng

Viêm nướu, viêm lợi hay viêm nha chu là một trong những nguyên nhân gây đau răng. Nguyên nhân chính gây ra viêm nướu là mảng bám răng, một lớp màng vi khuẩn mỏng, không màu bám trên bề mặt răng và nướu. Vậy với những trường hợp này, sẽ cần điều trị viêm lợi, viêm nha chu để dứt điểm việc đau răng.

BẢNG GIÁ DỊCH VỤ CHỮA ĐAU RĂNG TẠI NHA KHOA VÂN ANH

Tại Nha khoa Vân Anh, bạn sẽ được thăm khám trực tiếp với các bác sĩ giỏi, chuyên môn cao, đến từ các trường đại học Y nổi tiếng trong và ngoài nước. Với bảng giá chi tiết, rõ ràng sẽ giúp khách hàng an tâm, dễ dàng lựa chọn điều trị hơn.

BẢNG GIÁ DỊCH VỤ HÀN RĂNG

BẢNG GIÁ DỊCH VỤ ĐIỀU TRỊ TỦYBẢNG GIÁ DỊCH VỤ ĐIỀU TRỊ VIÊM LỢI

BẢNG GIÁ DỊCH VỤ NHỔ RĂNG KHÔN

Nhổ răng khôn hàm trên

Nhổ răng khôn hàm dưới

Đặc biệt, ưu đãi tháng 1/2024: Giảm 50% giá nhổ răng khôn cho toàn bộ khách hàng. Xem thêm chương trình ưu đãi tại đây

NHA KHOA VÂN ANH – ĐỊA CHỈ CHĂM SÓC RĂNG MIỆNG ĐÁNG TIN CẬY

Nha khoa Vân Anh là địa chỉ chăm sóc và điều trị các vấn đề răng miệng uy tín, chất lượng cao. Với sứ mệnh mang chất lượng điều trị 5 sao đến tất cả khách hàng, nha khoa Vân Anh luôn đề cao sự an toàn, hiệu quả điều trị và trải nghiệm khách hàng.

Nha khoa Vân Anh tiên phong trong việc trang bị đầy đủ hàng loạt máy móc và thiết bị tiên tiến, với mục đích đưa ra chuẩn đoán và điều trị chính xác nhất: 100% các cơ sở có máy chụp phim CT 3D, đặt chân răng implant giả định và sử dụng máng định vị Hisafe trong cấy ghép implant, phần mềm Webceph 3D điều trị niềng răng, thiết kế răng sứ với công nghệ Design Smile, máy nhổ răng siêu âm Piezotome, máy nhổ răng COXO 100% sử dụng nước muối giúp giảm sưng đau, viêm nhiễm khi nhổ, điều trị viêm lợi với khay Vtray, các máy scan dấu răng hiện đại nhất như Itero, Trios….

phim CT
Hình ảnh cắt ra từ phim CT Conebeam

100% vật liệu được sử dụng chính hãng, nhập khẩu trực tiếp và đạt tiêu chuẩn của FDA, CE, an toàn và không gây kích ứng trong miệng.

Toàn bộ quá trình thăm khám, tư vấn 100% được thực hiện bởi bác sĩ RHM tại Nha khoa Vân Anh, với nhiều năm kinh nghiệm và chuyên môn cao cùng đạo đức nghề nghiệp, đội ngũ bác sĩ Nha khoa Vân Anh sẽ đưa ra giải pháp điều trị phù hợp cho mỗi khách hàng.

Có thể bạn quan tâm:

Đại tiệc sinh nhật 10 tuổi: Bùng nổ ưu đãi

Trồng răng implant – Phục hồi răng mất, cân tất âu lo

Niềng răng cá nhân hóa – Biết trước kết quả niềng răng