Khi nào bạn nên đi nhổ răng khôn?

1. Bạn nên nhổ răng khôn khi nào?

Răng khôn là chiếc răng mọc sau cùng trên cung hàm nhưng lại được khuyến cáo là nhổ càng sớm càng tốt để tránh những biến chứng xấu có thể xảy ra. Và một ca thành công đó chính là lấy được răng ra khỏi xương hàm mà không để xót chân răng và không gây biến chứng. Đương nhiên việc nhổ răng tại địa chỉ uy tín chắc chắn sẽ không ảnh hưởng gì tới dây thần kinh mặt hay mắt như một số bệnh nhân thường sợ hãi trước đây.

Nhổ răng khôn vào lúc nào? Nếu như bạn vừa ốm dậy thì không nên chọn nhổ răng khôn bởi lúc này sức đề kháng cơ thể chưa tốt, khả năng đông máu của cơ thể kém khiến việc cầm máu mất khá nhiều thời gian và khả năng phục hồi cũng kém hơn sau những tổn thương. Phụ nữ mang thai hay trong thời kỳ kinh nguyệt cũng nên tránh nhổ răng.

2. Vậy nhổ răng khôn vào lúc nào là tốt nhất?

Bạn nên nhổ răng khôn vào lúc nào là tốt nhất? Theo các bác sĩ tại Nha Khoa Vân Anh thì nhổ răng vào buổi sáng tối là tốt nhất bởi đây là lúc bệnh nhân sẽ khỏe hơn sau 1 đêm dài ngủ ngon giấc. Sau khi nhổ suốt một ngày bệnh nhân có thể được theo dõi để xem có chảy máu nhiều không, có biến chứng gì không. Nếu có vấn đề bệnh nhân sẽ quay trở lại khám trong ngày dễ cho các bác sĩ xử lý hơn. Buổi chiều, sau một ngày làm việc, cơ thể mệt mỏi, sức chịu đựng kém hơn.

Sau khi nhổ răng xong sẽ có thể chảy máu bác sĩ sẽ chỉ định cắn bông để cầm máu, bạn không được ngậm muối, rắc muối vào vết thương để cầm máu. Tránh súc miệng với nước muối hay khạc nhổ trong vòng vài ngày sau khi nhổ răng khôn để có thời gian lành thương nhanh hơn.

Tốt nhất nên tránh các thức ăn cứng, dai hay nhiều mảnh vụn. Các thực phẩm có tính nóng hay gia vị cay nóng cũng nên tránh mà nên sử dụng thực phẩm có tính mát, mềm lỏng dễ nuốt.

3. Vậy nhổ răng khôn với phương pháp nào không gây đau?

Chắc chắn sau khi nhổ răng xong và hết thuốc tê sẽ có 1 chút đau nhức và tùy theo cơ địa của từng bệnh nhân cảm giác đau sẽ khác nhau. Tùy theo răng nhổ ở vị trí khó hay dễ, nhưng hiện nay có thuốc tốt để làm giảm đau cho bệnh nhân. Vì thế lúc nhổ răng bệnh nhân sẽ có cảm giác tê cứng và không đau. Thông thường bệnh nhân chỉ thấy đau nhẹ sau khi nhổ nếu là răng nhổ không khó. Trường hợp răng nhổ khó, thời gian nhổ lâu và dụng cụ nhổ răng làm chấn thương các mô xung quanh nhiều, lúc đó bệnh nhân cần phải dùng thuốc giảm đau sau khi nhổ và nếu có sưng và phù nề phải dùng thêm thuốc kháng sinh và kháng viêm.

Để giúp khách hàng có thể không cảm thấy sự đau đớn trong quá trình nhổ răng, các bác sĩ tại Nha Khoa Vân Anh đã áp dụng kỹ thuật gây tê hiện đại bạn hoàn toàn có thể yên tâm nhổ răng sẽ không đau đớn và thời gian lành thương nhanh chóng, an toàn. Những thế mạnh chỉ nha khoa Vân Abg mới có như sau:

– Thuốc gây tê được sử dụng là mỡ giúp khách hàng loại bỏ cảm giác sợ đau khi gây tê, tác dụng được phát huy nhanh.

– Thuốc gây tê dạng xịt, dung dịch được xịt trực tiếp lên khu vực chuẩn bị thao tác và sẽ có tác dụng ngay. Thích hợp với mọi đối tượng và giảm thiểu sự lo lắng sợ hãi cho bệnh nhân vì không cần dùng đến kim tiêm.

– Các đội ngũ bác sĩ, y tá sẵn sàng ở bên cạnh bạn và hỗ trợ bạn liên tục cho tới khi bạn khỏi hoàn toàn mới thôi.

Chính bởi kỹ thuật gây tê hiện đại kiểu mới mà cảm giác đau nhức cho bệnh nhân sẽ được giảm đi rất nhiều và bạn không còn quá lo lắng về việc nên nhổ răng khôn vào lúc nào. Bạn chỉ cần thực hiện một số lưu ý khi chăm sóc răng miệng và ăn nhai, vết thương sẽ lành nhanh chóng sau khoảng hơn 1 tuần.

Hi vọng với bài viết về việc nên nhổ răng khôn vào lúc nào trên đây bạn sẽ hiểu và sớm có quyết định đúng đắn cho mình! Mọi thông tin chi tiết về dịch vụ vui lòng liên hệ theo địa chỉ sau, bác sĩ tại Nha Khoa Vân Anh sẵn sàng hỗ trợ bạn bất cứ khi nào:

Nha Khoa Vân Anh

Cảm ơn các quý khách hàng đã quan tâm đến dịch vụ của Nha Khoa Vân Anh.